7 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Đến Từ Cá Hồi

Cá hồi được biết đến là một trong những loại cá béo cực tốt cho sức khỏe. Ngoài việc mang đến những món ăn ngon, cá hồi còn chứa nhiều dinh dưỡng và giúp làm giảm một số nguy cơ mắc bệnh như sau:

1. Giàu axit béo omega-3

Cá hồi rất giàu axit béo omega, được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, giảm huyết áp và giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Trong 100g cá hồi nuôi có 2,3g axit béo omega-3, trong khi cùng một phần cá hồi hoang dã chứa 2,2g. Không giống như hầu hết các chất béo khác, chất béo omega-3 được coi là chất thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên chất này cơ thể không tự sản sinh ra mà bạn phải nạp thông qua chế độ ăn uống. Chính vì vậy, các tổ chức y tế khuyến nghị người lớn nên bổ sung tối thiểu 250–1.000 mg EPA và DHA kết hợp mỗi ngày.

Norway Salmon fillet – 400 gr – NaturallyVietnam

2. Nguồn protein tuyệt vời

Giống như chất béo omega-3, protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà bạn phải nạp từ chế độ ăn uống của mình. Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng để có sức khỏe tối ưu, mỗi bữa ăn nên cung cấp ít nhất 20–30 gam protein chất lượng cao. Cá hồi chính là loại thực phẩm có lượng protein tuyệt vời cho bữa ăn của bạn.

3. Chứa nhiều vitamin B

Cá hồi là rất giàu vitamin B, loại vitamin cần thiết để sản xuất năng lượng, kiểm soát chứng viêm và bảo vệ tim, não.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả các vitamin B phối hợp với nhau để duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh của bạn. Thật không may, ngay cả ở các nước phát triển, người dân cũng có thể bị thiếu một hoặc nhiều loại vitamin này. Chính vì vậy, hãy bổ sung cá hồi vào bữa ăn của bạn để không thiếu vitamin B nhé!

Perfect Oven-Baked Salmon - Healthy Recipes Blog
Cá hồi với măng tây là sự kết hợp tuyệt vời cho bữa ăn lành mạnh!

4. Cá hồi là nguồn cung cấp kali dồi dào cho cơ thể

Điều này đặc biệt đúng với cá hồi hoang dã. Nghiên cứu cho thấy 100g cá hồi hoang cung cấp 13% lượng kali cần thiết hàng ngày, còn ở cá hồi nuôi là 8%. Để so sánh với lượng kali của chuối, một trong những thực phẩm giàu kali hay được nhắc đến, thì cá hồi hoang chứa nhiều kali hơn 1 quả chuối trung bình (quả chuối chỉ cung cấp khoảng 9% kali cần thiết mỗi ngày cho cơ thể).

Kali giúp kiểm soát huyết áp của bạn, làm giảm nguy cơ đột quỵ. Là một trong những chất vô cùng cần thiết cho cơ thể!

5. Cá hồi giúp cơ thể nạp selen hiệu quả

Selen là một khoáng chất được tìm thấy trong đất và một số loại thực phẩm. Nó được coi là một khoáng chất vi lượng, có nghĩa là cơ thể bạn chỉ cần một lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, bổ sung đủ selen trong chế độ ăn uống của bạn là vô cùng quan trọng.

6. Bổ sung cá hồi giúp giảm viêm

Cá hồi có thể là một vũ khí mạnh mẽ chống lại chứng viêm. Nhiều chuyên gia tin rằng viêm là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều cá hơn giúp giảm các dấu hiệu viêm ở những người có nguy cơ mắc các bệnh này và các bệnh khác. Trên thực tế, một nghiên cứu ở 4.105 người cho thấy ăn cá thường xuyên giúp giảm mức độ bạch cầu (biểu hiện của chứng viêm mãn tính).

Việc bổ sung cá hồi và các loại cá béo khác có thể giúp giảm viêm, có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ của một số bệnh và cải thiện các triệu chứng ở những người bị viêm.

Slow-Roasted Salmon with Fennel, Citrus, and Chiles Recipe | Bon Appétit

7. Có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim. Điều này phần lớn là do khả năng tăng cường mức axit béo omega-3 trong máu của cá hồi. Nhiều người có quá nhiều axit béo omega-6 trong máu liên quan đến omega-3.

Nghiên cứu cho thấy rằng khi sự cân bằng của hai axit béo này bị mất, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên. Trong một nghiên cứu cũ hơn, tiêu thụ hai phần cá hồi nuôi mỗi tuần làm tăng nồng độ omega-3 trong máu lên 8-9% và giảm mức omega-6 sau 4 tuần.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính và một số yếu tố nguy cơ khác đối với bệnh tim.

Với những công dụng tuyệt vời trên, không có lý do gì bạn không chọn ngay cá hồi cho bữa ăn trong tuần của cả gia đình đúng không nào? Tại Kingfoodmart có bán cá hồi Na Uy phi lê tươi ngon mỗi ngày với giá ưu đãi, mời bạn ghé mua!

— Nguồn tin: Healthline —