7 Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Chế Độ Ăn Không Đường Mang Lại

Chế độ ăn kiêng không đường ngày càng được nhiều người áp dụng để có một cơ thể khoẻ mạnh. Vậy chế độ ăn này mang lại những lợi ích sức khoẻ và tinh thần gì? Cả nhà cùng Kingfoodmart tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn

Việc hạn chế ăn uống các loại đồ ngọt, thực phẩm có chứa đường sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hoá đó! Các nghiên cứu đã cho thấy lượng đường trong máu có thể gây ra một hiệu ứng phân tử dây chuyền có tên là Glycation, khiến làn da mất đi độ đàn hồi và chắc khỏe vốn có. Lượng đường cao trong máu sẽ phá vỡ các collagen tự nhiên khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu hơn.

Ngoài ra nhiều nghiên cứu cho thấy việc không ăn đường mỗi ngày có thể giúp làm mờ đi những vết nhăn trên làn da của bạn. Chính vì lẽ đó bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều đường để làn da được trẻ đẹp hơn nhé!

2. Giúp giảm tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng và kiểm soát cân nặng

Việc có một chế độ ăn uống không đường sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng các chất béo “sâu” – hay còn gọi là chất béo (mỡ) ở nội tạng – tích tụ xung quanh các cơ quan quan trọng như gan, tuyến tụy và đại tràng. Đặc biệt, các chất béo cực kỳ “cứng đầu” này sẽ tích tụ ở phần bụng và rất khó để loại bỏ chúng.

Chế độ ăn không đường sẽ đốt cháy chất béo và duy trì cân nặng ổn định. Để hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể bạn có thể lựa chọn chất tạo ngọt tự nhiên thay thế cho đường tinh luyện, chẳng hạn như chà là, cỏ ngọt và mật ong sẽ không làm tăng cân nặng của bạn.

Do đó, để tốt cho sức khoẻ cũng như giữ gìn vóc dáng thon gọn, cân đối thì việc thực hiện chế độ ăn kiêng đường rất cần thiết.

3. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Khi ăn những thức ăn chứa nhiều đường sẽ giúp cơ thể nạp năng lượng nhanh chóng, tạo cảm giác hưng phấn tức thì. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ bị mất đi rất nhanh khi lượng đường chuyển hóa hoàn toàn, dẫn đến cơ thể bạn sớm bị kiệt sức.

Vì thế, mỗi khi bạn cần nạp năng lượng để duy trì các hoạt động trong ngày, thay vì chọn ăn những bữa ăn toàn đồ ngọt, hãy ăn những thực phẩm (hoặc thức uống) chứa ít đường, giàu protein, chẳng hạn như hạnh nhân. Do dạ dày của bạn sẽ cần khoảng thời gian đủ dài để tiêu hóa những thực phẩm này, vì thế chúng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng lớn hơn, đều đặn hơn cũng như kéo dài lâu hơn. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm hoạt động suốt ngày mà không lo cạn năng lượng!

4. Giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh

Một trái tim Một trái tim khỏe mạnh sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để hoạt động suốt ngày dài. Tuy nhiên, nếu bạn càng tiêu thụ nhiều đường hằng ngày thì sẽ càng có nguy cơ tử vong cao do các vấn đề tim mạch – kể cả khi bạn đang ở mức cân nặng hợp lý. Trong nghiên cứu tên là JAMA, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng những người có hàm lượng đường tiêu thụ cao nhất – chiếm khoảng 21% trong tổng số calo chứa trong chế độ ăn uống, sẽ có nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch CAO GẤP ĐÔI so với những người có hàm lượng đường tiêu thụ thấp hơn – chỉ chiếm khoảng 17–21% trong tổng số calo. Đồng thời, nghiên cứu cũng kết luận rằng những người này sẽ có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn đến 38% so với những người chỉ tiêu thụ 8% calo từ các nguồn đường.

5. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã tranh luận về mối tương quan trực tiếp giữa việc tiêu thụ đường và nguy cơ phát bệnh tiểu đường tuýp 2. Đại học Stanford đã thực hiện nghiên cứu này và tiến hành khảo sát qua 175 quốc gia. Các nhà nghiên cứu đã rút ra kết luận rằng nếu bạn tiêu thụ càng nhiều đường trong chế độ ăn hằng ngày, tỷ lệ bạn mắc bệnh đái tháo đường sẽ càng cao. Ngoài ra, như nhắc tới ở trên, hàm lượng đường tiêu thụ càng cao khiến con người có nguy cơ mắc bệnh béo phì và căn bệnh này lại có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường!

6. Giúp giảm cảm giác lo lắng

Sau một bữa ăn có đường, lượng đường trong máu sẽ tăng lên và có thể chúng ta sẽ gặp phải tình trạng sương mù não gây ra các triệu chứng khó chịu về tinh thần, chẳng hạn như mệt mỏi mãn tính, kém tập trung hoặc thiếu minh mẫn. Đồng thời sau một thời gian, lượng đường trong máu giảm xuống có thể gây cho bạn cảm giác lo lắng. Do đó việc không ăn đường sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng này.

7. Giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Khi chúng ta tiêu thụ đồ ăn có đường, serotonin trong não sẽ được kích thích. Tuy nhiên, nếu serotonin bị kích thích quá mức thì nó sẽ làm cạn kiệt các chuỗi chất dẫn truyền tự nhiên dẫn đến rối loạn tâm trạng gây ra chứng bệnh trầm cảm. Vậy chế độ ăn kiêng không đường sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm này.

Trên đây là những lợi ích sức khoẻ và tinh thần mà chế độ ăn không đường mang lại. Để có được sức khỏe tốt và cơ thể cân đối, bạn hãy thử áp dụng cho mình chế độ ăn uống không đường nhé!

Nguồn: HelloBacsi, Open Access News